Với quan điểm “
mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “
mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, phương pháp dạy học “
lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ.

Ngay từ đầu năm học khi được BGH nhà trường giao nhiệm vụ thực hiện chuyên đề, các cô giáo lớp MGL A4 đã chú trọng vào việc xây dựng môi trường lớp, bố trí các góc hoạt động theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Một môi trường lý tưởng sẽ tạo cơ hội tốt cho trẻ tìm tòi, khám phá phát hiện những điều mới lạ, hấp dẫn. Trẻ được tự lựa chọn những hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó những kiến thức và kỹ năng dần được hình thành. Các cô giáo đã thu thập các nguyên vật liệu, tận dụng triệt để các nguyên vật liệu từ thiên nhiên gần gũi như cành cây, lá cây, thanh gỗ, các loại hột hạt, chai lọ, thùng cacton, vải... để bài trí, sắp xếp góc theo ý tưởng đã đưa ra, các góc lớp vừa mở, vừa mới để áp dụng được triệt để các phương pháp giáo dục tiên tiến: trong các góc chơi có sự gọi mời để khơi gợi sự tò mò, kích thích khám phá ở trẻ, góc khám phá với rất nhiều những nguyên liệu,đồ dùng, đồ chơi khoa học kích thích tư duy sáng tạo ở trẻ, ... các cô đã thiết kế các hoạt động, bài tập tại góc chơi có nội dung phong phú nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho trẻ. Các góc hoạt động được bố trí hợp lý, thuận tiện, linh hoạt. Trẻ có kỹ năng chơi, hứng thú và tích cực, chủ động độc lập, tập trung, trật tự (ngăn nắp, thứ tự, gọn gàng, cẩn thận) và phối hợp tốt khi tham gia hoạt động.

Chuyên đề thực sự là buổi sinh hoạt chuyên môn sâu, rộng có ý nghĩa trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.